5 สาเหตุสำคัญที่ฟิตเนสนิยมเปิด รับสมัครเทรนเนอร์ จนกลายเป็นอาชีพสุดฮอทแห่งปี

5 สาเหตุสำคัญที่ฟิตเนสนิยมเปิด รับสมัครเทรนเนอร์ จนกลายเป็นอาชีพสุดฮอทแห่งปี

แชร์สิ่งดีๆให้คนที่คุณรัก

ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ ถือเป็นยุคทองของการออกกำลังกายเลยก็ว่าได้ ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น ธุรกิจฟิตเนสเกิดและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ครั้นจะมีแค่เพียงอุปกรณ์ให้เหล่านักเพาะกาย หรือผู้ที่รักการดูแลสุขภาพร่างกายได้ออกกำลังกายด้วยตัวเองอย่างเดียวก็ดูจะตอบโจทย์ได้ไม่ครอบคลุม จึงทำให้ปัจจุบันฟิสเนสนิยมเปิด รับสมัครเทรนเนอร์ ประจำยิมกันมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มบริการที่ตรงใจ ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ฟิตเนสเพิ่มขึ้น

เพราะรูปร่างร่างกายที่ดีไม่สามารถหาซื้อได้ อยากมีต้องตั้งใจและทุ่มเทสร้างมันขึ้นมาเอง แต่หากปลายทางของความสำเร็จนี้ ดูหนักหนาสาหัสเกินไปหากต้องเดินเพียงลำพัง ก็สามารถหาเพื่อนร่วมเดินสร้างสุขภาพดีไปด้วยกันได้ โดยไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล ฟิตเนสที่ใช้บริการอยู่ประจำมักจะเห็นประกาศเปิดรับสมัครเทรนเนอร์ประจำยิมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งประกาศนี้เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า ฟิตเนสแห่งนี้มีเทรนเนอร์คอยให้บริการอยู่ โดยเทรนเนอร์เหล่านี้จะมีหน้าที่ออกแบบโปรแกรมออกกำลังกายที่เหมาะสมให้กับลูกค้า ให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างถูกต้อง และได้ร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ตรงตามความต้องการ และวันนี้เราจะมาเผย 5 สาเหตุสำคัญที่ทำให้ให้ฟิตเนสต้องเปิด รับสมัครเทรนเนอร์ จนส่งผลให้เทรนเนอร์กลายเป็นอาชีพสุดฮอทแห่งปี

  1. เพื่อความปลอดภัยในการออกกำลังกายและใช้อุปกรณ์

การมีเทรนเนอร์ประกบผู้ที่ออกกำลังกาย จะช่วยให้การออกกำลังกายเป็นไปอย่างปลอดภัยมากขึ้น อุปกรณ์ที่ใช้ได้รับคำแนะนำการใช้ที่ถูกต้องเหมาะสม รวมไปถึงท่าทางในการออกกำลังกายที่ถูกจุด ไม่ผิดหลักสรีรศาสตร์ จนได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกายตามมา รวมถึงเจ้าของฟิตเนสยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและซ่อมบำรุง เพราะอุปกรณ์ถูกใช้โดยผู้รู้ทำให้โอกาสเกิดความเสียหายหรือสึกหรอก่อนเวลาเป็นไปได้น้อยมาก

  1. เพื่อให้การออกกำลังกายของลูกค้าสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้

                ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คนหนึ่งคนจะสร้างวินัยให้กับตัวเอง โดยการยอมเหนื่อยออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ บางคนอดทนและมีวินัยมากพอก็สามารถทำได้ แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนที่จำเป็นต้องใช้บริการเทรนเนอร์เข้ามาเป็นช่วยสานฝันให้การออกกำลังกายประสบความสำเร็จ ได้หุ่นสวยสุขภาพดีตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

  1. ผลักดันให้ลูกค้ามาออกกำลังกายที่ฟิตเนสทุกวัน

                ต้องยอมรับว่าอาชีพเทรนเนอร์นั้นเป็นอาชีพที่มีธรรมชาติของอาชีพที่แปลกพอสมควร คือ “คนถูกจ้างมีอำนาจเหนือคนว่าจ้าง” เทรนเนอร์สามารถบีบบังคับลูกค้าที่ไม่อยากมาออกกำลังกาย ให้เขาเหล่านั้นแวะเวียนมาเทรนกับคุณที่ฟิตเนสได้ทุกวัน สร้างรายได้เข้าฟิตเนสไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีอำนาจในการควบคุมอาหาร ซึ่งน่าแปลกที่ผู้ว่าจ้างมักปฏิบัติตามที่เทรนเนอร์บอกอย่างเคร่งครัดเสียด้วย ไม่รู้เพราะกลัวไม่ได้หุ่นสวยตามต้องการ หรือเพราะกลัวเทรนเนอร์ดุเอากันแน่

  1. เป็นการตลาดเรียกลูกค้าเข้าฟิตเนส

                ฟิตเนสไหนที่รับสมัครเทรนเนอร์ และได้เทรนเนอร์คนดังมาร่วมงานจนสามารถเรียกลูกค้าเข้าฟิตเนสได้มากมาย แน่นอนว่าผลที่ตามมา คือ รายได้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากค่าใช้บริการฟิตเนส รวมถึงค่าหัวคิวที่ทางฟิตเนสสามารถเจรจากับเทรนเนอร์เพื่อขอแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการถูกลูกค้าจ้างงานให้เทรนการออกกำลังกายให้ โดยเปอร์เซ็นต์ที่แบ่งไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย             

  1. ได้ Connection เพิ่มขึ้น

เทรนเนอร์แต่ละคนย่อมรู้จักคนในแวดวงเดียวกันมากมาย และเมื่อเจ้าของฟิตเนสได้สร้างสัมพันธไมตรีอันดีกับเทรนเนอร์เหล่านี้ ถือเป็นการสร้าง Connection ที่อาจต่อยอดธุรกิจต่อไปในอนาคตได้ ตราบใดที่คุณยังประกอบอาชีพในแวดวงการออกกำลังกายอยู่ ไม่ว่าจะนักกีฬาหรือเทรนเนอร์ ก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เอาเป็นว่ายิ่งรู้จักไว้มาก ๆ ยิ่งส่งผลที่ดีกว่าให้กับธุรกิจฟิตเนสอย่างแน่นอน

บทความใกล้เคียง

เห็นไหมว่าสาเหตุทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมา ล้วนเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักเพียงพอให้เจ้าของธุรกิจฟิตเนสหันมาเปิดรับสมัครเทรนเนอร์ประจำยิมกันมากขึ้น จนก้าวสู่อาชีพสุดฮอทแห่งปี ที่สามารถทำเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ก็ได้ หรือจะยึดเป็นอาชีพหลักสร้างเนื้อสร้างตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้และพัฒนาทักษะการออกกำลังกายอยู่เสมอ เพื่อสร้างต้นทุนการตลาดจากรูปร่างและสรีระที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉาและอยากได้มาเป็น Personal Trainer ประจำตัว


แชร์สิ่งดีๆให้คนที่คุณรัก
Top